Download this Blogger Template by Clicking Here!

Ad 468 X 60

Thủ Thuật Blogger

6/26/15

Widgets

Nếu Hoàng Anh Gia Lai xuống hạng?

(BongDa.com.vn) – Trái với những hy vọng ban đầu, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với phần lớn là các cầu thủ của lứa đầu tiên học viện HAGL – Arsenal đã thi đấu không tốt và phải chạy đua với cuộc chiến trụ hạng. Một câu hỏi đặt ra là nếu HAGL xuống hạng sẽ ảnh hưởng thế nào đến bóng đá Việt Nam?
anh minh hoa
Nguy cơ xuống hạng của Hoàng Anh Gia Lai là rất rõ ràng. Ảnh: Minh Tú (TNO).

Dù còn một trận nữa lượt đi V-League 2015 mới kết thúc, nhưng đến lúc này khả năng xuống hạng của đội bóng phố núi không hề nhỏ. Sau 12 trận, HAGL đứng thứ 12 và chỉ hơn vị trí cuối bảng của XSKT Cần Thơ đúng 2 điểm (Đồng Nai đứng 13 bằng điểm với HAGL).

Ai cũng biết lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,…. là tâm huyết của ông Đoàn Nguyên Đức. Vì vậy, khi những cầu thủ này toả sáng trong màu áo U19 Việt Nam, ông đã cho họ đá V-League ngay để nâng cao kinh nghiệm, bất chấp có nhiều lời hỏi mua từ những CLB khác. Vậy sau mùa giải này, nếu HAGL phải xuống hạng, ông Đoàn Nguyên Đức sẽ quyết định ra sao về lứa học viên đầu tiên của ông ?

Nếu bán họ cho những CLB ở V-League mùa sau, đó là động thái biết nghĩ cho tương lai các cầu thủ này. Vì chỉ có chơi ở giải đấu cao nhất Việt Nam, họ mới có cơ hội thể hiện tài năng của mình. Nhưng chắc chắn đó là một quyết định không dễ dàng đối với bầu Đức vì ông luôn muốn những học viên mình đào tạo nên sẽ khoác lên chiếc áo của HAGL và đưa CLB lên đỉnh cao.

Đó là quả ngọt mà bất kỳ một người trồng cây nào cũng muốn được hưởng. Sẽ là rất đau cho ông Đức nếu một ngày phải nhìn Công Phượng, Tuấn Anh,…thi đấu cho Bình Dương, Đà Nẵng..và sút tung lưới HAGL.

Nhưng nếu HAGL xuống hạng, ông Đức kiên quyết không để những cầu thủ này ra đi, đó chẳng khác nào huỷ hoại tương lai họ. Công Phượng, Đông Triều, Xuân Trường, Tuấn Anh,… dù tài năng thế nào nhưng nếu chỉ được chơi ở giải hạng nhất sẽ khó phát triển hơn được nữa. Họ cần một giải đấu cạnh tranh cao như V-League để chui rèn bản lĩnh.
các cầu thủ trẻ HAGL
Những tài năng như Công Phượng cần thi đấu ở môi trường khắc nghiệt để hoàn thiện bản thân. Ảnh: Minh Tú (TNO).
Và khi HAGL xuống hạng, cơn sốt mỗi khi đội bóng phố núi tới các tỉnh thành khác thi đấu sẽ hạ nhiệt. Sẽ không còn cảnh tượng hàng dài khán giả mặc mưa mặc gió, đợi nhiều giờ mua vé đến kín khán đài xem Công Phượng thi đấu hay lại phẩy tay, thở dài, chán nản rồi bỏ rơi bóng đá như vài năm qua.

Sẽ là rất đau lòng nếu Công Phượng và đồng đội phải xuống hạng ngay mùa đầu được chơi tại V-League. Nhưng đã là cuộc chơi, ai cũng phải chấp nhận. Từ thất bại này chúng ta cũng có thể rút ra được những bài học bổ ích cho bóng đá Việt Nam.

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Hamedledam
Sửa chữa và bảo trì máy tính, quản trị hệ thống mạng doanh nghiệp.Cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT - Thiết kế, quản trị website.

0 comments: Bài đăng của bạn! Quy định comments▼
XIN LƯU Ý:
Comments spam sẽ bị xóa ngay. Bạn có thể để lại link blog. Liên kết blog vui lòng liên hệ...

» Không sử dụng những từ ngữ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người có thể đọc!
» Để viết chữ in đậm hãy sử dụng thẻ chữ in đậm