Download this Blogger Template by Clicking Here!

Ad 468 X 60

Thủ Thuật Blogger

6/19/15

Widgets

Ngày quốc tế Yoga lần đầu tiên tại TP HCM trùng tiết Hạ chí

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ chọn ngày 21/6, tức tiết Hạ chí, để tổ chức Ngày quốc tế Yoga lần thứ nhất tại TP HCM, vì là ngày dài nhất trong năm và có ý nghĩa đặc biệt. 
Ngày quốc tế Yoga diễn ra lúc 7h sáng 21/6 tại sân vận động Quân khu 7, quận Tân Bình, TP HCM, gồm nhiều hoạt động như trình diễn Yoga, trò chuyện về Yoga với người nổi tiếng...
Yoga là môn luyện tập thể chất, tinh thần và tâm linh, ra đời cách đây 5.000 năm ở Ấn Độ. Ghi nhận lợi ích của môn thể thao này qua nhiều công trình nghiên cứu, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã quyết định chọn ngày 21/6 hàng năm là Ngày quốc tế Yoga.
Trong bài diễn văn đề nghị các nước chọn ngày 21/6 là Ngày Quốc tế Yoga, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói: "Yoga là món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ kính. Nó thể hiện sự thống nhất giữa Thân và Tâm, giữa ý nghĩ và hành động, giữa chế ngự và viên mãn, thể hiện sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, thể hiện cách tiếp cận tổng thể tới sức khỏe và phúc lạc". Theo ông, Yoga không phải để tập luyện thể thao mà nhằm khám phá tri giác về tính nhất thể của con người với thế giới và thiên nhiên.
Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ từ các nhà lãnh đạo 177 quốc gia trong số 193 quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc. Giải thích lý do chọn ngày 21/6, tức là ngày Hạ chí, Narendra Modi nói: "Đó là ngày dài nhất trong năm ở Bắc Bán cầu và có ý nghĩa đặc biệt ở nhiều nơi trên thế giới". Hành giả Yoga và nhà thần bí Sadhguru nhận thấy tầm quan trọng của ngày này trong truyền thống Yoga: “Vào ngày Hạ chí, Adiyoga (hành giả Yoga đầu tiên) đã quay về hướng Nam và đưa mắt nhìn các vị Saptarishi (Thất hiền) vốn là môn sinh đầu tiên của Ngài mang Yoga tới nhiều vùng miền trên thế giới”.
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nhìn nhận: “Yoga có thể giúp chống lại những căn bệnh không truyền nhiễm, gắn kết cộng đồng với sự tôn trọng lẫn nhau. Đây là môn thể thao đóng góp cho phát triển và hòa bình. Yoga có thể giúp con người trong những tình huống khẩn cấp tìm thấy sự bình an”.
Thi Ngoan

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Hamedledam
Sửa chữa và bảo trì máy tính, quản trị hệ thống mạng doanh nghiệp.Cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT - Thiết kế, quản trị website.

0 comments: Bài đăng của bạn! Quy định comments▼
XIN LƯU Ý:
Comments spam sẽ bị xóa ngay. Bạn có thể để lại link blog. Liên kết blog vui lòng liên hệ...

» Không sử dụng những từ ngữ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người có thể đọc!
» Để viết chữ in đậm hãy sử dụng thẻ chữ in đậm