Download this Blogger Template by Clicking Here!

Ad 468 X 60

Thủ Thuật Blogger

7/24/15

Widgets

100% tên miền tiếng Việt đăng ký mới từ đầu năm không dùng từ "nhạy cảm"


Tên miền tiếng Việt dùng từ nhạy cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục và an toàn, an ninh quốc gia bị cấm sử dụng.
ICTnews – Tính đến cuối tháng 5/2015 có 30.437 tên miền tiếng Việt đăng ký mới, trong đó 100% không có cụm từ nhạy cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục và an toàn, an ninh quốc gia.

Theo thống kê của Bộ TT&TT, tính đến ngày 30/5/2015 đã phát triển mới được 45.088 tên miền, nâng tổng số tên miền “.vn” là 314.227, giữ vị trí số 1 Đông Nam Á về số lượng của một tên miền cấp cao mã quốc gia; có 30.437 tên miền tiếng Việt đăng ký mới, nâng tổng số tên miền tiếng Việt đăng ký trên hệ thống là 1.071.163.
Trong đó số lượng tên miền đã được đưa vào sử dụng thực tế trên các loại dịch vụ là 187.350, chiếm 17,49% tổng số đăng ký.
Công tác tiền kiểm đối với các yêu cầu đăng ký tên miền tiếng Việt được duy trì, 100% tên miền tiếng Việt đăng ký mới không có cụm từ nhạy cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục và an toàn, an ninh quốc gia (ví dụ như các trường hợp đăng ký tên miền như cờbạc.vn, đâylàtênmiềndàinhấtđượcđăngkýsửdụng.vn, xìkematúy.vn…. từng bị Trung tâm Internet Việt Nam "tuýt còi" cấm sử dụng - PV).
Cũng theo Bộ TT&TT, số lượng địa chỉ IPv4 được cấp đến thời điểm hiện tại là 15.664.896 địa chỉ. Việt Nam vẫn là quốc gia đứng thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, đứng thứ 8 khu vực Châu Á và đứng thứ 27 trong tổng số các quốc gia giữ nhiều IPv4 nhất toàn cầu.
Về địa chỉ IPv6, đã cấp 26 khối/48 và 19 khối/32; về số hiệu mạng (ASN - Autonomous System Number), đã cấp phát tổng số 182 số hiệu mạng cho các thành viên địa chỉ và đang được sử dụng tại Việt Nam.

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Hamedledam
Sửa chữa và bảo trì máy tính, quản trị hệ thống mạng doanh nghiệp.Cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT - Thiết kế, quản trị website.

0 comments: Bài đăng của bạn! Quy định comments▼
XIN LƯU Ý:
Comments spam sẽ bị xóa ngay. Bạn có thể để lại link blog. Liên kết blog vui lòng liên hệ...

» Không sử dụng những từ ngữ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người có thể đọc!
» Để viết chữ in đậm hãy sử dụng thẻ chữ in đậm