Download this Blogger Template by Clicking Here!

Ad 468 X 60

Thủ Thuật Blogger

9/11/15

Widgets

Vì sao Google lại đặc biệt?

Không chỉ gây ấn tượng bởi những chính sách đãi ngộ trong công việc, Google còn có thể làm cho nhiều người rơi nước mắt với cách ứng xử đầy tính nhân văn.
Chiều qua (10/9), khoảng 3.000 nhân viên của Google và gia đình của họ đã tập trung tại một khán phòng khổng lồ ở Mountain View, California, Mỹ, để tham dự sự kiện "đưa cha mẹ đến với một ngày làm việc" của Google - “Take Your Parents to Work Day”.
Ngày "Take Your Parents to Work Day" là một ngày đặc biệt đối với tất cả các nhân viên của Google
Đây là lần thứ 3 “Take Your Parents to Work Day” được tổ chức và nó cũng được coi là một trong những hoạt động thường niên của Google. Truyền thống này được bắt đầu hết sức tình cờ từ văn phòng Google ở Ấn Độ một thời gian trước, nhưng lần đầu tiên nó được tổ chức như một sự kiến lớn là vào năm 2012 tại trụ sở chính Googleplex. Google đã mời cha mẹ nhân viên của mình từ khắp nơi trên thế giới đến để “vén lên bức màn”, bằng cách khám phá khuôn viên văn phòng, nói chuyện với những người quản lý, chiêm ngưỡng một số công nghệ mới và sau đó sẽ được chiêu đãi một bữa tiệc thịnh soạn.

Sự kiện hôm thứ Năm bắt đầu với những cuộc trò chuyện của một số giám đốc điều hành tại Google. Diễn giả cuối cùng là Kristen Gil, Phó giám đốc phụ trách hoạt động kinh doanh. Sau khi nói về một số công nghệ thú vị của Google và những thay đổi gần đây – như việc cải tổ cơ cấu và logo mới - Gil đã tiết lộ một câu chuyện riêng khiến nhiều người rơi nước mắt.

Cô bắt đầu bằng cách giải thích rằng nhân viên của Google thường trầm ngâm về "những khoảnh khắc kỳ diệu", cụm từ được sử dụng để đề cập đến một điều gì đó thực sự gây ấn tượng, lần đầu tiên họ nhận thấy trong cách làm việc của Google.

“Khoảnh khắc kỳ diệu” đến với Gil một vài năm trước, lúc đó cô đã làm việc trong phòng kinh doanh của Google. Khi nhóm của cô đang chuẩn bị cho một sự kiện lớn thì cô nhận được tin cha cô, trước đó đã bị bệnh, giờ đang yếu đi. Với sự hỗ trợ của các đồng nghiệp và cả công ty, cô ngay lập tức bay về nhà.

Trong khi đang chăm sóc cha, cô nhận được một cuộc điện thoại của Eric Schmidt, Giám đốc điều hành của công ty tại thời điểm đó. Eric gọi để thông báo rằng, Gil đã được thăng chức Phó giám đốc phụ trách hoạt động kinh doanh của công ty. Nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn là Eric nhờ cô chuyển điện thoại cho cha. Trước đó, vị CEO đã được thông báo về tình trạng của cha Gil.

Eric đã dành 20 phút để giải thích về việc thăng chức cho Gil và nói với cha cô rằng, Gil là một nhân viên cực kỳ quan trọng với công ty và là nguồn cảm hứng cho những nhân viên Google khác.

“Tôi không thể diễn tả cho bạn hiểu cha tôi đã tự hào như thế nào”, Gil nói. “Eric đã biến thời điểm vô cùng khó khăn đối với gia đình chúng tôi thành một kỷ niệm cực kỳ hạnh phúc”.

Cha cô qua đời ba tuần sau đó.

"Tôi sẽ không bao giờ quên 'khoảnh khắc kỳ diệu'", Gil nói trên sân khấu. "Và tôi biết, lúc đó tôi muốn trở thành một nhà lãnh đạo giống như Eric, như cách mà ông đã ủng hộ tôi".
Các bậc cha mẹ vui vẻ đến thăm nơi làm việc của con cái trong ngày "Take Your Parents to Work Day".

Mặc dù Google nói rất nhiều về những nhiệm vụ và sự đổi mới của mình, Gil cho biết, trong gần 8 năm làm việc tại đây, cô nhận thấy điều quan trọng nhất, điều tốt nhất ở Google, chính là con người.

Sau cùng, cô dành lời cảm ơn nồng nhiệt vì các bậc phụ huynh đã đến dự buổi lễ, và quan trọng hơn cả là dành lời cảm ơn đến họ vì đã nuôi nấng con cái trở thành những nhân viên xuất sắc của Google.

Ngay sau bài phát biểu của Gil, tiếng vỗ tay vang rền như sấm trong khán phòng lớn. Rất nhiều người đã khóc.

Sau buổi lễ, một người cha nhắc lại: “Điều Google chú trọng chính là con người…, điều đó thực sự làm tôi cảm thấy vui mừng thay cho con gái của chúng tôi”.

Nguyệt Phong (Business Insider)

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Hamedledam
Sửa chữa và bảo trì máy tính, quản trị hệ thống mạng doanh nghiệp.Cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT - Thiết kế, quản trị website.

0 comments: Bài đăng của bạn! Quy định comments▼
XIN LƯU Ý:
Comments spam sẽ bị xóa ngay. Bạn có thể để lại link blog. Liên kết blog vui lòng liên hệ...

» Không sử dụng những từ ngữ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người có thể đọc!
» Để viết chữ in đậm hãy sử dụng thẻ chữ in đậm