Download this Blogger Template by Clicking Here!

Ad 468 X 60

Thủ Thuật Blogger

6/10/15

Widgets

Ánh Viên: ‘Một năm tôi xa nhà 364 ngày’

Kình ngư người Cần Thơ cho biết để có được thành công, cô đã đánh đổi rất nhiều, trong đó có nỗi buồn thường xuyên phải sống xa nhà.

“Có thể nói một năm có 365 ngày thì 364 ngày tôi sống xa nhà. Khi còn nhỏ tuổi, tôi đã khóc rất nhiều vì nhớ bố mẹ”, Ánh Viên chia sẻ với VnExpress sau khi giành HC vàng và phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m tự do tối nay 10/6. “Về nước sau những chuyến tập huấn nước ngoài, tôi cũng không được về nhà. Thường thì bố mẹ phải lặn lội tới các Trung tâm huấn luyện thăm tôi. Mỗi khi gặp nhau, tôi lại không kìm được nước mắt. Bố mẹ cũng chỉ biết động viên tôi phải cố lên. Giờ tôi bớt khóc bởi đã lớn, hiểu rằng muốn có thành công thì phải đánh đổi”.

Ba ngày thi đấu trước, dù giành sáu HC vàng, phá bảy kỷ lục SEA Games, mặt Ánh Viên vẫn luôn đượm buồn. Phải tới tối nay, kình ngư người Cần Thơ mới nở nụ cười rạng rỡ. Cô cho biết mình vui vì ở nội dung 400m tự do đã thi đấu tốt, giành thành tích tốt hơn cả tấm HC đồng có được tại ASIAD và chỉ tiêu mà HLV Đặng Anh Tuấn đề ra. Cô cũng mừng vì hết ngày mai, khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 28 sẽ được về thăm nhà.
“Tôi vượt qua được nỗi buồn xa nhà cũng là nhờ thầy Tuấn. Thầy dạy tôi rằng làm người phải có tham vọng, phải chấp nhận hy sinh để có được vị trí số một trong nghề nghiệp mình chọn. Quả thực mỗi khi đứng ở vị trí số hai trên bục trao huy chương, tôi thấy khó chịu vì chưa phải là người làm tốt nhất, chưa được mọi người chú ý”, Ánh Viên nói thêm.
Ánh Viên là vận động viên nổi bật nhất SEA Games 28. Sau bốn ngày thi đấu, kình ngư Cần Thơ giành bảy HC vàng, phá tám kỷ lục SEA Games. Ngày thi đấu cuối cùng 11/6, Ánh Viên sẽ tham dự hai nội dung không phải sở trường là 200 ếch và 100 bướm. Kình ngư người Cần Thơ sẽ phải đối đầu với Li Tao, siêu sao cự ly ngắn của bơi lội Singapore.
Lâm Thoả (từ Singapore)

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Hamedledam
Sửa chữa và bảo trì máy tính, quản trị hệ thống mạng doanh nghiệp.Cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT - Thiết kế, quản trị website.

0 comments: Bài đăng của bạn! Quy định comments▼
XIN LƯU Ý:
Comments spam sẽ bị xóa ngay. Bạn có thể để lại link blog. Liên kết blog vui lòng liên hệ...

» Không sử dụng những từ ngữ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người có thể đọc!
» Để viết chữ in đậm hãy sử dụng thẻ chữ in đậm