Download this Blogger Template by Clicking Here!

Ad 468 X 60

Thủ Thuật Blogger

6/10/15

Widgets

U23 Việt Nam – U23 Thái Lan: Giấu bài cho bán kết

Đều sớm giành vé vào bán kết sau bốn trận toàn thắng, trận đấu giữa hai đội hôm nay chỉ còn mang ý nghĩa định đoạt ngôi đầu bảng B.
Tình thế hiện tại rất phù hợp với cách dụng binh của Miura. Bốn trận đấu đã qua, ông sử dụng bốn đội hình khác nhau. Việc đoán biết đội hình tối ưu của U23 Việt Nam hiện nay là bất khả thi, vì cầu thủ nào cũng có cơ hội được đá chính (HLV Miura đã sử dụng tổng cộng 19 trong tổng số 20 cầu thủ có trong tay). Lối chơi của đội cũng liên tục thay đổi, từ phối hợp nhỏ, chơi bóng ngắn đánh vào trung lộ cho đến việc “trung thành” với lối đá biên, tạt cánh đánh đầu. Không quá khi nói rằng, U23 Việt Nam giống như một con “tắc kè hoa”, luôn sẵn sàng thay hình đổi dạng để thích nghi với hoàn cảnh. 
Những trụ cột như Công Phượng hay Mạc Hồng Quân cũng thường xuyên phải nhường suất đá chính cho đồng đội khác, người duy nhất thi đấu không thiếu phút nào trong bốn trận đã qua là thủ môn Phí Minh Long (tuy nhiên, tối nay anh sẽ vắng mặt vì chấn thương nhẹ trên sân tập). Đấy cũng chính là thành công bước đầu khi các cầu thủ trẻ của U23 Việt có được thể lực dồi dào và trạng thái tâm lý tốt nhất cho vòng bán kết sắp tới.
Đối sách nào với người Thái?
Với những diễn biến đã qua, sẽ không lấy làm lạ nếu như HLV Miura tiếp tục mang đến những bất ngờ cho người hâm mộ và cả đối thủ. Do đã chắc chắn vào bán kết, cộng với việc hậu vệ Minh Tùng vừa trở lại sau chấn thương, chiến lược gia người Nhật Bản sẽ tiếp tục xoay “khối rubic” mà ông đang có trong tay.
Trong bối cảnh chỉ cần một điểm ở trận đấu cuối cùng là U23 Việt Nam “đổ bê tông” ngôi nhất bảng, chiến lược gia sinh năm 1963 sẽ không dại gì mà tung ra sân đội hình mạnh nhất. Những phát biểu mới đây về quyết tâm giành ngôi đầu bảng có lẽ chỉ là “tung hỏa mù”, bởi hơn ai hết ông hiểu rằng khi đã vào bán kết thì chiến thắng trước U23 Thái Lan hay ngôi nhất bảng không còn là điều quan trọng. Hơn nữa việc bảng A kết thúc muộn hơn một ngày khiến các đội bảng B không thể "chọn" đối thủ ở vòng đấu tới.
Mục tiêu cốt lõi mà HLV Miura đang hướng tới là bảo toàn lực lượng và tránh lộ bài vở. Hiện có bảy cầu thủ đã dính thẻ vàng và chỉ cần lĩnh thêm một thẻ vàng nữa, họ sẽ vắng mặt ở bán kết, bao gồm: Công Phượng, Hồng Quân, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Thanh Bình. Bên cạnh đó, trong số 19 cầu thủ đã vào sân thi đấu (trong tổng số 20 cầu thủ được đăng ký), có năm cầu thủ thi đấu nhiều nhất là Phi Sơn, Minh Long, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Đức Huy, Ngọc Hải (trên 270 phút trong tổng số 360 phút).
“Hai đội đều đã vào bán kết, trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục. U23 Việt Nam sẽ không chơi tất tay với U23 Thái Lan”, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại SEA Games 28 Dương Vũ Lâm chia sẻ.
Lâm Dũng (từ Singpore)

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Hamedledam
Sửa chữa và bảo trì máy tính, quản trị hệ thống mạng doanh nghiệp.Cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT - Thiết kế, quản trị website.

0 comments: Bài đăng của bạn! Quy định comments▼
XIN LƯU Ý:
Comments spam sẽ bị xóa ngay. Bạn có thể để lại link blog. Liên kết blog vui lòng liên hệ...

» Không sử dụng những từ ngữ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người có thể đọc!
» Để viết chữ in đậm hãy sử dụng thẻ chữ in đậm