Download this Blogger Template by Clicking Here!

Ad 468 X 60

Thủ Thuật Blogger

6/4/15

Widgets

Báo Singapore gọi Ánh Viên là cô gái thép Việt Nam



The New Paper đánh giá Ánh Viên là một trong những VĐV đáng xem nhất SEA Games năm nay. Tờ báo của Singapore viết: “VĐV bơi người Hungary, Katinna Hosszu mang biệt danh Iron Lady (Người đà bà thép) nhờ sức chịu đựng và khả năng thi đấu tốt trong mọi hoàn cảnh. Hiện tại, Việt Nam cũng có một Iron Girl (Cô gái thép), đó là Nguyễn Thị Ánh Viên.”
VĐV đa năng 18 tuổi đã đăng ký tất cả 19 nội dung bơi của nữ ở SEA Games 28. Nhưng truyền thông Singapore nhận định, đây là chiến thuật “tung hỏa mù”. Chỉ cô và HLV Đặng Anh Tuấn biết rõ nội dung sẽ tranh tài, cạnh tranh huy chương thực sự.
Ánh Viên gây chú ý khi trở thành một trong những VĐV bơi tài năng nhất của Đông Nam Á. Cách đây 2 năm, tại SEA Games 27 diễn ra trên đất Myanmar, cô giành 3 HCV ở các nội dung 200 m bơi ngửa, 200 m hỗn hợp cá nhân và 400 m hỗn hợp cá nhân. Ánh Viên nhận danh hiệu VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam 2 năm liên tiếp (2013, 2014).
VĐV người Cần Thơ là thành viên trẻ nhất của đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic 2012 và nhắm đến mục tiêu cạnh tranh huy chương tại Olympic 2016. Tài năng của “kình ngư tuổi teen” đã được khẳng định.
Với việc đăng ký 19 nội dung, Ánh Viên sẽ thi đấu liên tục trong 6 ngày, thời gian hồi phục hạn chế. Thách thức đặt ra cho cô rất lớn nhưng ngay cả người Singapore cũng tin vào sức mạnh của “cô gái thép”.
“Tôi nghĩ Ánh Viên đủ sức tham dự 19 nội dung, nhưng điều quan trọng là cô ấy sẽ phục hồi thể lực thế nào sau mỗi cuộc thi, cũng như duy trì hiệu suất và năng lượng qua 6 ngày thi đấu,” Ang Peng Siong – huyền thoại bơi của Singapore cho biết.
Còn David Lim, HLV đội tuyển bơi Singapore, người từng đoạt 19 HCV tại SEA Games nhận định, Ánh Viên có tiến bộ, sẽ đoạt nhiều HCV.
“Nhưng chắc chắn Ánh Viên sẽ phải bỏ một số môn đăng ký bởi việc thi đấu ở tất cả 19 nội dung là việc điên rồ,” David Lim khẳng định.
Ánh Viên đã đến Singapore tối 2/6 và tập luyện tại trung tâm thể thao dưới nước OCBC. Đối thủ chính của cô tại SEA Games năm nay là VĐV Tao Li (Singapore). Môn bơi sẽ bắt đầu tranh tài từ 6 – 11/6.

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Hamedledam
Sửa chữa và bảo trì máy tính, quản trị hệ thống mạng doanh nghiệp.Cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT - Thiết kế, quản trị website.

0 comments: Bài đăng của bạn! Quy định comments▼
XIN LƯU Ý:
Comments spam sẽ bị xóa ngay. Bạn có thể để lại link blog. Liên kết blog vui lòng liên hệ...

» Không sử dụng những từ ngữ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người có thể đọc!
» Để viết chữ in đậm hãy sử dụng thẻ chữ in đậm