Download this Blogger Template by Clicking Here!

Ad 468 X 60

Thủ Thuật Blogger

6/21/15

Widgets

Ngoại trưởng Hàn Quốc lần đầu thăm Nhật Bản

Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se hôm nay tới Nhật Bản, bắt đầu chuyến thăm đầu tiên đến quốc gia này kể từ khi ông nhậm chức, nhân dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se (phải) bắt tay người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc gặp hồi tháng 3 tại thủ đô Seoul. Ảnh: Yonhap.
Ông Yun Byung-se hôm nay sẽ gặp Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida để bàn về các mối quan hệ song phương, Triều Tiên và nhiều chủ đề khác,AFP dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết.
Ngoại trưởng Yun ngày mai sẽ tham gia một buổi lễ tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm Tokyo và Seoul bình thường hóa quan hệ và dự kiến đến chào xã giao Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong cùng ngày.
Đây là chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của ông Yun kể từ khi nhậm chức năm 2013.
Quan hệ giữa Tokyo và Seoul gần đây trở nên căng thẳng do những vấn đề liên quan đến lịch sử và chủ quyền. Thủ tướng Abe và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chưa từng gặp thượng đỉnh trực tiếp sau khi hai người lên nắm quyền.
Theo tờ Nikkei, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đang xem xét tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên vào mùa thu. Tokyo và Seoul đều coi đây là cơ hội để lãnh đạo hai nước có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên và sẽ thảo luận điều này trong cuộc gặp ngoại trưởng hai nước.
Bà Park từng nói sẽ không gặp lãnh đạo phía Nhật Bản trừ khi Tokyo khắc phục tội ác bắt gần 200.000 phụ nữ Hàn Quốc làm nô lệ tình dục cho quân đội trong Thế Chiến II. Nhật Bản cho rằng vấn đề trên đã được giải quyết trong thỏa thuận bình thường hóa quan hệ năm 1965 với việc Tokyo cấp cho Seoul 800 triệu USD dưới hình thức tài trợ hoặc cho vay. Tokyo cũng gửi lời xin lỗi chính thức vào năm 1993.
Ngoài ra, Hàn Quốc và Nhật Bản còn có tranh chấp về chủ quyền với nhóm đảo Dokdo/Takeshima nằm trong Biển Nhật Bản nhưng do Seoul kiểm soát.
Như Tâm

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Hamedledam
Sửa chữa và bảo trì máy tính, quản trị hệ thống mạng doanh nghiệp.Cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT - Thiết kế, quản trị website.

0 comments: Bài đăng của bạn! Quy định comments▼
XIN LƯU Ý:
Comments spam sẽ bị xóa ngay. Bạn có thể để lại link blog. Liên kết blog vui lòng liên hệ...

» Không sử dụng những từ ngữ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người có thể đọc!
» Để viết chữ in đậm hãy sử dụng thẻ chữ in đậm