Download this Blogger Template by Clicking Here!

Ad 468 X 60

Thủ Thuật Blogger

9/8/15

Widgets

“Với ông Miura, chỉ cần thắng là được"

TTO - HLV Lê Thụy Hải đã bình luận như thế sau trận thắng 2-1 đầy may mắn của đội tuyển VN trước chủ nhà Đài Loan Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào tối 8-9.
Tuổi Trẻ ghi lại bình luận của HLV Lê Thụy Hải:

"Chúng ta có quyền đòi hỏi gì về một trận đấu hay đẹp khi triết lý bóng đá của HLV Toshiya Miura là chỉ cần thắng là được. Tuy nhiên, đây đã là triết lý cổ xưa rồi. Con người thì chúng ta chỉ có thế nên đành chịu. Nhưng từ ngày ông Miura đến VN đến giờ, lối chơi của đội tuyển VN không có gì thay đổi cả. Đội tuyển VN cứ rút về sâu, phòng ngự chặt (quan điểm ban đầu là không được thua) rồi sau đó phát bóng dài lên cho cặp tiền đạo. Nhưng cặp tiền đạo Công Vinh và Văn Quyết có tốc độ đâu mà theo bóng. Thể hình của cặp tiền đạo này không tốt thì tì đè thế nào với đối thủ để có thể tranh chấp và có cơ hội dứt điểm.

Lối chơi như thế thì thắng được ai? Nên hôm nay (8-9) đội tuyển VN thắng được Đài Loan thì chúng ta nên chúc mừng nhau. Đài Loan có mạnh như Thái Lan hay Iraq không? Vậy mà ông Miura vẫn cứ thổi vào đội tuyển VN lối chơi như thế. Rất may là trọng tài đã công nhận bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Phi Sơn khi chúng ta đã phạm lỗi.

Tất cả những HLV ngoại đã từng sang VN làm việc từng đúc kết rằng cầu thủ VN nhỏ con nhưng nhanh nhẹn, thông minh, kỹ thuật khéo léo, xoay xở nhanh. Tức là chúng ta phải tận dụng những điều đó để xây dựng lối chơi của đội tuyển VN. Nhưng ông Miura lại không làm cho chúng ta thấy được những điểm mạnh đó của người Việt.

Mà nói thật là có HLV ngoại nào dù giỏi đến mấy sang VN bây giờ cũng không thể làm tốt được. Vì cầu thủ chúng ta bao năm qua toàn là những gương mặt cũ, thậm chí là già hơn. Cầu thủ 30, 31, 32 tuổi - ở CLB đã bên sườn dốc mà giờ vẫn còn lên tuyển.

Tôi nghĩ là trong bối cảnh này, bóng đá VN không nên tốn tiền vô lý thuê HLV ngoại mà nên để HLV nội dẫn dắt. Vì đơn giản là đội tuyển VN hiện nay muốn vươn tới tầm châu lục là chuyện khó như "hái sao trên trời".

NGUYÊN KHÔI ghi

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Hamedledam
Sửa chữa và bảo trì máy tính, quản trị hệ thống mạng doanh nghiệp.Cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT - Thiết kế, quản trị website.

0 comments: Bài đăng của bạn! Quy định comments▼
XIN LƯU Ý:
Comments spam sẽ bị xóa ngay. Bạn có thể để lại link blog. Liên kết blog vui lòng liên hệ...

» Không sử dụng những từ ngữ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người có thể đọc!
» Để viết chữ in đậm hãy sử dụng thẻ chữ in đậm