Download this Blogger Template by Clicking Here!

Ad 468 X 60

Thủ Thuật Blogger

6/7/15

Widgets

Barca vô địch C1: Nối dài" Kỷ nguyên vàng" của Liga

Tổng số danh hiệu châu lục của La Liga đã tăng lên con số 21 sau khi Barcelona và Sevilla lần lượt đăng quang Champions League & Europa League mùa giải năm nay.

La Liga có thể không phải là giải VĐQG hàng đầu thế giới về tính cạnh tranh, nhưng khi trái bóng lăn trên các mặt cỏ châu Âu thì gần như không ai có thể ngăn cản nổi các đội bóng TBN trong thế kỷ XXI. Chiến công mới đây nhất của Barcelona ở chung kết Champions League tiếp tục xu thế ấy.
Bỏ đi chức vô địch Champions League 1999/2000 của Real Madrid (vì vẫn nằm trong năm 2000 của thế kỷ XX), người TBN đã góp mặt trong đầy đủ các loạt knock-out Champions League & Europa League cùng 10 trận tranh chức vô địch Siêu Cúp châu Âu (trong đó có chuỗi 6 lần tham dự liên tiếp). Chỉ riêng việc các đội La Liga đã dự tới 10 trận Siêu cúp châu Âu trong 15 trận từ đầu thế kỷ cũng đủ để nói lên sự áp đảo về mặt danh hiệu châu lục của người TBN.
Với Champions League, 6 chức vô địch đã vào tay của Barcelona và Real Madrid, tính cả chiến thắng trước Juventus trong trận chung kết vừa qua thì Barcelona đã ẵm 4 danh hiệu. 7 cúp Europa League thì 4 thuộc về Sevilla, 2 dành cho Atletico Madrid và 1 cho Valencia. Với Siêu cúp châu Âu, Barca cùng Real và Atletico đều đã 2 lần chiến thắng, Valencia và Sevilla chia nhau mỗi đội một lần 
Tổng cộng 21 chức vô địch châu Âu trong thế kỷ XXI là con số thành tích của La Liga. Vậy những quốc gia lớn còn lại thì sao? Premier League đoạt 7 danh hiệu (3 Champions League, 2 Europa League và 2 Siêu cúp châu Âu), Serie A có 5 chức vô địch (3 Champions League & 2 Siêu cúp châu Âu) còn Bundesliga có 3 danh hiệu, ngang bằng với Bồ Đào Nha & Nga. Hà Lan & Ukraine mỗi nước đăng quang 1 lần.
Đây là một sự nhảy vọt to lớn của bóng đá xứ sở bò tót, bởi trong thế kỷ XX chỉ có Real Madrid đi đầu về mặt danh hiệu. Italia và Anh đã chiếm được lần lượt 33 & 31 chức vô địch châu lục trong vòng 45 năm cuối của thế kỷ, trong khi TBN có 27 danh hiệu ở cùng quãng thời gian, trong đó có 10 chức vô địch thuộc về Real (8 cúp C1/Champions League). 

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Hamedledam
Sửa chữa và bảo trì máy tính, quản trị hệ thống mạng doanh nghiệp.Cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT - Thiết kế, quản trị website.

0 comments: Bài đăng của bạn! Quy định comments▼
XIN LƯU Ý:
Comments spam sẽ bị xóa ngay. Bạn có thể để lại link blog. Liên kết blog vui lòng liên hệ...

» Không sử dụng những từ ngữ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư
» Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người có thể đọc!
» Để viết chữ in đậm hãy sử dụng thẻ chữ in đậm